ประชาสัมพันธ์ และชี้แจงการยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้งของผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง (แจ้งรายชื่อและจำนวนผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง,แจ้งการหาเสียงเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์, และการแจ้งยานพาหนะในการหาเสียงเลือกตั้ง)
.
ผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง
1. ต้องยื่นแจ้งรายละเอียดให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ทราบ ก่อนดำเนินการ
2. ยื่นเอกสารเป็นรายบุคคล ไม่มีการยื่นเอกสารเป็นทีมหรือยื่นเอกสารร่วมกัน
3. ผู้ประสงค์จะสมัครต้องยื่นเอกสารด้วยตนเอง หากไม่สามารถมายื่นเอกสารด้วยตนเองได้ให้มอบอำนาจ พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำจัวประชาชนของผู้มอบ และผู้รับมอบอำนาจ พร้อมติดอากรแสตมป์ (กรณียื่นเอกสารอย่างเดียวติด 10 บาท แต่หากให้มีอำนาจแก้ไขเปลี่ยนแปลงเอกสารกรุณาติดอากร 30 บาท)
4 .การแจ้งรายชื่อและจำนวนผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้งต้องเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีอายุครบ18 ปีบริบูรณ์ในวันเลือกตั้งโดยการแจ้งรายชื่อผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้งต้องแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ช่วยหาเสียง พร้อมทั้งเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องมาทุกคน (เซ็นสดเท่านั้น)
.
***แบบฟอร์มการยื่น และตัวอย่างการกรอกรายละเอียด และเอกสารแนบ ตามที่ส่งมาด้วยครับ***